FANDOM

Eater of Worlds
Eater of Worlds
Statistics
Type Boss
Burrowing Enemy
Environment Corruption
AI Type Worm
Max Life 7485 / 10479
Knockback Resist 100%
Item (Quantity) Rate
Shadow Scale Shadow Scale (29-57) 100%
Demonite Ore Demonite Ore (20-59) 100%
Lesser Healing Potion Lesser Healing Potion (5-15) 100%
Suspicious Looking Apple Suspicious Looking Apple (Mobile) 80%
Eater of Worlds Mask Eater of Worlds Mask 14.29%
Eater of Worlds Trophy Eater of Worlds Trophy 10%
Eater's Bone Eater's Bone 5%
Treasure Bag (Eater of Worlds) Treasure Bag (Eater of Worlds) (ใน Expert Mode เท่านั้น PC) 100%
Eater of Worlds Trophy "Screams echo around you..." Eater of Worlds Trophy

Eater of Worlds (EoW) เป็นบอสหนอนขนาดยักษ์ใน Corruption (คล้ายกับ Devourer แต่ขนาดใหญ่กว่าเดิมมาก) ที่จะมีตาอยู่ตามทุกส่วนของตัว สามารถเรียกได้จาก Worm Food ภายใน Corruption หรือทำลาย Shadow Orb 3 อัน

บอส Eater of Worlds ไม่ได้นับรวมกันเป็นมอนส์เตอร์ตัวเดียว แต่แยกทุกส่วนเป็นมอนส์เตอร์คนละตัว 50 ส่วน (1 ส่วนสำหรับหัว 48 ส่วนสำหรับตัวและ 1 ส่วนสำหรับหาง) ที่ใช้หลอดเลือดแยกกัน หากมีส่วนในลำตัวที่ถูกทำลาย บอสก็จะแบ่งตัวออก มีหัวและหางเป็นของตนเอง (เหมือนมีบอสหลายตัว) ต้องฆ่าทิ้งให้ครบทุกส่วนจึงจะนับว่าฆ่าบอสทั้งหมด

การฆ่า Eater of Worlds เป็นวิธีเดียวที่สามารถได้ Shadow Scale และ Demonite Ore เป็นจำนวนมาก นอกเหนือจากการฆ่าบอสครบได้ของ การฆ่าแต่ละส่วนก็ทำให้ได้เพิ่มเติมอีกเล็กน้อย บอสตัวนี้ทนทานต่อสถานะติดพิษติดไฟ และ Cursed Inferno

ถ้าโลกของคุณเป็น Crimson แทนที่จะเป็น Corruption จะต้องสู้บอส Brain of Cthulhu แทน

การแบ่งส่วนEdit

Eater of Worlds Head
Eater of Worlds Head
Statistics
Damage 22 / 48
Max Life 65 / 91
Defense 2
Drops
Coins 3 Silver Coin
Item (Quantity) Rate
Demonite Ore Demonite Ore (2-5) 50%
Shadow Scale Shadow Scale (1-2) 50%
Rotten Chunk Rotten Chunk (Mobile) 33%
Eater of Worlds Body
Eater of Worlds Body
Statistics
Damage 13 / 20
Max Life 150 / 210
Defense 4
Drops
Coins 3 Silver Coin
Item (Quantity) Rate
Demonite Ore Demonite Ore (2-5) 50%
Shadow Scale Shadow Scale (1-2) 50%
Rotten Chunk Rotten Chunk (Mobile) 33%
Eater of Worlds Tail
Eater of Worlds Tail
Statistics
Damage 11 / 17
Max Life 220 / 308
Defense 8
Drops
Coins 3 Silver Coin
Item (Quantity) Rate
Demonite Ore Demonite Ore (2-5) 50%
Shadow Scale Shadow Scale (1-2) 50%
Rotten Chunk Rotten Chunk (Mobile) 33%

รางวัลความสำเร็จEdit

Achievement Worm Fodder Worm Fodder เป็น รางวัลความสำเร็จที่จะได้รับเมื่อฆ่า Eater of Worlds เป็นครั้งแรก ( PC เท่านั้น )

หมายเหตุEdit

  • ใน Expert Mode, Eater of Worlds จะยิง Vile Spit ออกมาจากส่วนหัว
  • ส่วนของบอสแต่ละแบบไม่เท่ากัน ส่วนหัวจะทำดาเมจมากกว่าตัวหรือหาง แต่มีเลือดน้อยกว่า
  • การเรียกบอสด้วย Worm Food เมื่อมีตัวหนึ่งมีชีวิตอยู่แล้วจะเป็นการฆ่าผู้เล่น แต่การที่เรียกโดยการทุบ Shadow Orb โดยที่มีอยู่แล้วตัวหนึ่ง จะไม่เป็นการฆ่าผู้เล่น
  • หากผู้เล่นหนีออกจาก Corruption บอสจะหนีไป
  • ดังเช่นมอนส์เตอร์หนอนทุกตัว บอสจะทนทานต่อลาวา
  • จะไม่มีส่วนใดอยู่โดดๆ ดังนั้นหนอนที่มีอยู่เพียงสองส่วน หากถูกฆ่าไปส่วนนึง อีกส่วนนึงก็จะต้องตายตามไป
  • หากมี่ส่วนในตัวตาย ส่วนที่อยู่หลังจะเปลี่ยนเป็นหัวของตัวหนึ่ง ส่วนที่อยู่ข้างหน้าจะเปลี่ยนเป็นหางของอีกตัวและฟื้นฟูเลือดเต็ม ถึงอย่างไรก็ตาม ส่วนที่เปลี่ยนเป็นหัวเหมือนไม่มีการฟื้นฟูใดๆทั้งสิ้น
  • มีบอสใน Hardmode ที่เป็นบอส Mechanical Boss ตัวหนึ่งที่เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของ Eater of Worlds, บอส The Destroyer
  • การเกิดของบอสขึ้นอยู่กับสถานที่ที่เรียก บางครั้งบอสอาจจะติดอยู่ใต้ดินในที่ที่มีช่องว่าง เช่น ในถํ้า บอสจะเกิดบริเวณใดก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่น, แต่ต้องไม่ใช่ที่สุดขอบใต้สุดของแผนที่ บอสจะติดอยู่แค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น เพราะว่าตัวบอสสามารถเคลื่อนที่ผ่านบล็อคได้
  • เมื่อ Eater of Worlds เกิด ตัวของบอสจะอยู่ขดเป็นกลุ่มก้อน การโจมตีในตอนนี้จะทำดาเมจได้กับทุกส่วนของตัวบอส ซึ่งสามารถฆ่าบอสได้ในไม่กี่วินาที วิธีนี้ยังใช้ได้กับ Destroyer
  • ในเวอร์ชั่น Mobile บอสจะไม่ดรอปหน้ากากซึ่งเป็นบัค

คำแนะนำEdit

  • อาวุธที่ผ่านตัวมอนส์เตอร์จะมีผลดีในบอสตัวนี้ เนื่องจากขนาดที่ใหญ่ สามารถใช้ได้ที่สุดหากเล็งที่หัว
  • อาวุธที่มีระยะการโจมตีกว้างเช่น Medusa Head หรือ Grenade จะทำดาเมจได้หลายส่วน ทำให้ทำดาเมจได้มาก
  • หนอนแต่ละตัวของบอสส่วนใหญ่จะหนีลงพื้นดินหากหัวถูกทำลาย
  • ช่วง Hardmode การฟาร์ม Soul of Night สามารถทำได้ง่ายขึ้นเนื่องจากบอสตัวนี้นับแต่ละส่วนแยกเป็นมอนส์เตอร์คนละตัวกัน Eater of Worlds ยังเป็นตัวเลือกที่ดีในการหา Corruption Biome Key อีกด้วย
  • ถ้าเป็นไปได้ แนะนำให้ฆ่าส่วนหัวหรือหาง เนื่องจากว่าจะไม่เป็นการแยกตัวบอส
  • การฆ่า Eater of Worlds เป็นวิธีหาเงินที่ง่ายที่สุดก่อนเข้า Hardmode เกราะระดับกลางเกมช่วยให้ฆ่าบอสตัวนี้ได้ไวขึ้น การขายของดรอปจากบอสที่ฆ่าแต่ละครั้งจะได้เงินประมาณ 9-11 Gold Coin
  • ระหว่าง Hardmode, การต่อสู้กับ Eater of Worlds ในเขตหิมะยังเป็นวิธีที่ดีในการหา Amarok เนื่องจากแต่ละส่วนมีโอกาสดรอป 1:80 ซึ่งโยโย่แต่ละอันก็ยังขายได้อันละประมาณ 5 Gold Coins ขึ้นอยู่กับสภาพของโยโย่

ลองดูนี้ด้วยสิEdit

ประวัติEdit

  • 1.3.0.5: ลดดาเมจการโจมตีจาก Vile Spit
  • 1.3.0.1: เพิ่ม AI ใหม่ให้กับ Expert Mode, บอสจะยิง Vile Spit ใส่ผู้เล่น
  • 1.2.3: เพิ่มโอกาสดรอปหน้ากาก Eater Mask
  • 1.2.1: เพิ่มโอกาสดรอป Eater's Bone และแก้ไขโอกาสดรอปให้ถูกต้อง
  • 1.2.0.3: เพิ่มโอกาสดรอป Blend-O-Matic, ซึ่งจริงๆก็คือ Eater's Bone ที่จะดรอป แต่โอกาสดรอปมันเป็นบัค
  • 1.2: เพิ่มโอกาสดรอป Eater of Worlds Trophy
  • 1.1.2:
    • Eater of World สามารถเกิดได้เมื่อทำลาย Shadow Orb 3 ดวง ในเขต Hallow, แต่บอสก็จะหนีไป เนื่องจากไม่ได้อยู่ในเขต Corruption
  • 1.0.6:
    • บอสจะไม่ถูกกำจัดเมื่อบอสหนีไป
    • เลือดส่วนหัวลดลงจาก 80 เหลือ 65, ดาเมจลดลงจาก 43 เหลือ 22
    • เลือดส่วนตัวลดลงจาก 210 เหลือ 150, ดาเมจลดลงจาก 18 เหลือ 13, Defense ลดลงจาก 7 เหลือ 4
    • เลือดส่วนหางลดลงจาก 300 เหลือ 220, ดาเมจลดลงจาก 15 เหลือ 11, Defense ลดลงจาก 10 เหลือ 8
  • 1.0.5:
    • ไม่ดรอป Shadow Armor อีกต่อไป
    • ไม่ตามผู้เล่นที่ออกจากเขต Corruption แล้ว
    • เลือดส่วนหัวลดลงจาก 140 เหลือ 80, ลดดาเมจลงจาก 50 เหลือ 43
    • เลือดส่วนตัวลดลงจาก 230 เหลือ 210, ดาเมจลดลงจาก 25 เหลือ 18
    • เลือดส่วนหางลดลงจาก 350 เหลือ 300
  • 1.0.4:
    • แก้บัคที่เมื่อกดที่ Worm Food ใน Quick Bar จะทำการเรียก Eater of Worlds ในทันที
    • เลือดส่วนหัวเพิ่มขึ้นจาก 120 เป็น 140, ดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 40 เป็น 50, Defense เพิ่มขึ้นจาก 0 เป็น 2
    • เลือดส่วนตัวเพิ่มขึ้นจาก 200 เป็น 230, ดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 10 เป็น 25, Defense เพิ่มขึ้นจาก 4 เป็น 7
    • เลือดส่วนหางเพิ่มขึ้นจาก 300 เป็น 350, ดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 10 เป็น 15, Defense เพิ่มขึ้นจาก 8 เป็น 10
  • Pre-Release: นำเข้ามาในเกม