FANDOM

Mediumcore Mode เป็นหนึ่งในโหมดความยากใน Terraria ที่สามารถเลือกได้ระหว่างการสร้างตัวละคร โหมดที่เลือกจะเป็นตัวบ่งบอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากตัวละครของคุณตาย เมื่อตัวละครในโหมด Mediumcore ตาย ไอเทมทุกชนิดในตัวจะถูกดรอปลง นั่นรวมไปถึงเงินและเครื่องกระสุนที่วางอยู่ใน Inventory ด้วย

ข้อแนะนำ Edit

  • การเล่นในโหมด Meduimcore ในฐานะของผู้เล่นใหม่เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำและเป็นอันตรายอย่างยิ่ง เพราะคุณจะตายอยู่บ่อยๆ อย่างแน่นอน การตายของตัวละครโดยไร้หนทางในการเก็บไอเทมคืนนั้นจะทำให้คุณหงุดหงิดอย่างมาก แม้แต่กับผู้เล่นที่ชำนาญแล้วก็ตาม หรือในอีกด้านหนึ่ง หากคุณตายใน Underground Hallow หรือ ในดันเจียนหลังปราบ Plantera แล้ว การไปเก็บไอเทมของคุณคืนโดยปลอดภัยจะต้องใช้ความพยายามอย่างสูง หากคุณทำสำเร็จด้วยชุดอุปกรณ์สำรองของคุณ ก็ถือว่าคุณเองก็เป็นผู้เล่นที่มากความสามารถผู้หนึ่งทีเดียว
  • หากคุณเล่นในโหมด Mediumcore จงเก็บอุปกรณ์สวมใส่ที่ดีที่สุดสำรองไว้ในกล่องเสมอ  เมื่อคุณตาย การตามเก็บไอเทมที่ตกไปก็จะปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
    • ก่อนเข้าสู่ฮาร์ดโหมด : ควรทำกล่องสำหรับเก็บชุดเกราะ ( ชุดที่ดีที่สุดรองลงมาจากชุดหลัก  ) และอาวุธต่างๆ ตามระยะเวลาที่เล่นไป ( Light’s Bane / Blood Butcher สามารถหาได้ค่อนข้างง่าย และดีพอก่อนเข้าสู่ฮาร์ดโหมด ) อย่าลืมเก็บเครื่องประดับ, Magic Mirror และ Grappling Hook ไว้สำหรับใช้ประโยชน์ในภายหลัง
    • ฮาร์ดโหมด : ไอเทมที่ถูกเก็บไว้ยามฉุกเฉินจะมีบทบาทสำคัญมากขึ้น ควรสวมใส่ชุดที่ดีที่สุดจากวัสดุที่คุณมี ( ในที่นี้ Molten Armor ถูกถือว่าเป็นไอเทมล้าสมัยทันทีเมื่อเข้าสู่ฮาร์ดโหมด ) ควรใช้ตั้งแต่ระดับ Mythrill ขึ้นไป ซึ่งรวมไปถึงอาวุธที่ใช้ในช่วงนี้ด้วย เพื่อให้สามารถทำดาเมจได้อย่างเหมาะสม หรือคุณอาจใช้วิธีหลบการโจมตีของมอนสเตอร์ในช่วงแรกๆ ได้ แต่อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องเจอมอนสเตอร์ที่จำเป็นต้องกำจัดอยู่ดี นอกจากนี้เครื่องประดับก็เป็นสิ่งที่มีค่าอย่างสูง โดยเฉพาะสิ่งที่ช่วยในการหลบหนีจากมอนสเตอร์ จึงควรจะเก็บ ปีก / ร็อคเก็ต บูท และ Cobalt/Obsidian shield ไว้หลายๆ ชุด เพื่อให้สวิ่งฝ่ามอนสเตอร์ไปได้โดยไม่ถูกแรง Knockback  และเครื่องประดับที่มี prefix เป็น armored / warding ก็จำเป็นเช่นกัน ( แม้แต่ไอเทมพื้นฐานอย่าง Shackle หรือ Aglet ที่มี prefix ข้างต้นก็กลายเป็นไอเทมที่มีประโยชน์ได้) Ivy Whip / Grappling Hook ก็เป็นอีกไอเทมที่จำเป็น แต่สิ่งที่จำเป็นที่สุดคือ Greater Healing Potion และ Magic Mirror มันจะเป็นการดีกว่าที่จะเทเลพอร์ทกลับไปที่บ้านเมื่ออยู่ในอันตราย เพราะหากคุณสูญเสียไอเทมสำรองเหล่านี้ไประหว่างทาง คุณอาจไม่สามารถเก็บไอเทมเหล่านั้นคืนได้อีก และการพก Ironskin Potion หรือ Regeneration Potion ติดตัวไปด้วยก็ไม่ใช่ความคิดที่ผิดนัก
Medium name c

ตัวอย่างข้อความของตัวละครโหมด Mediumcore เมื่ออยู่ใน Multiplayer

หมายเหตุ Edit

  • โหมด Mediumcore มักไม่ถูกใช้ในการเล่นระยะยาว เนื่องจาก Terraria ใช้ระบบพัฒนาการตัวละครผ่านทางไอเทม และการสูญเสียไอเทมอยู่บ่อยๆ ดูเป็นอุปสรรคที่ไม่สามารถผ่านไปได้ง่ายๆ นอกจากนี้ เมื่อเข้าสู่ฮาร์ดโหมด การพยายามเก็บไอเทมที่ตกท่ามกลางหมู่มอนสเตอร์มากมายด้วยไอเทมสำรองที่กล่าวไว้ข้างต้นนั้นมีความเป็นไปได้ที่น้อยมาก หรือถึงขั้นต้องทำไอเทมหลักสำรองไว้อีกชุดหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งเป็นเหตุให้ผู้เล่นส่วนมากรู้สึกเบื่อ
  • หากคุณตายแล้วออกจากแมพก่อนเก็บไอเทม ไอเทมเหล่านั้นจะหายไปตลอดกาล เว้นแต่ว่าคุณจะเล่นในโหมด Multiplayer มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะส่งตัวละครอีกตัวเก็บไอเทมเหล่านั้น เพราะการเปลี่ยนตัวละครก็จะเป็นการปิดโลกนั้นไปเช่นกัน ควรทำการแบ็คอัพไฟล์เซฟของตัวละครบ่อยๆ เพื่อป้องกันความเสียหายจากการสูญเสียไอเทม แต่หากการสูญเสียไอเทมบ่อยๆ เป็นสิ่งที่น่ารำคาญสำหรับคุณ การเล่นในโหมด Softcore คงเป็นสิ่งที่ง่ายกว่า
  • การเล่นในโหมด Hardcore อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพราะคุณจะไม่รู้สึกหงุดหงิดจากการไล่เก็บไอเทมจากการตายแต่ละครั้งหรือการถูกดักฆ่าที่จุดเกิดอีก เพียงแต่คุณต้องระมัดระวังไม่ให้ตัวละครของคุณตายแทน ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกันที่ผู้เล่น Mediumcore พยายามทำนั่นเอง