FANDOM

guideEdit

ตัวละคร ชื่อ วิธีการได้รับ คำอธิบาย
Guide
Guide เมื่อสร้างโลกใหม่ ช่วยแนะนำผู้เล่นใหม่ และ ข้อมูลสูตรการคราฟ
Merchant
Merchant มีเงินมากกว่า 50 Silver Coin ขายของเบื้องต้น
Nurse
Nurse ผู้เล่นมี HP มากกว่า 100 และมี Merchant อยู่แล้ว รักษาผู้เล่นและยกเลิก Debuff โดยแลกเปลี่ยนกับเหรียญ
Painter
Painter มี NPC อย่างน้อย 3 ตัว ขายถังสีและอุปกรณ์สำหรับทาสีบล็อคและฉากเป็นสีอื่นๆ
Dye Trader
Dye Trader ผู้เล่นมีสิ่งที่นำมาใช้ทำ Dye หรือตัว Dye เองในกระเป๋า ขาย Dye Vat
Demolitionist
Demolitionist ผู้เล่นมีสิ่งของเกี่ยวกับระเบิดและมี Merchant อยู่แล้ว ขายของเกี่ยวกับระเบิด
Dryad
Dryad บอสตัวหนึ่งถูกฆ่า ขายของเกี่ยวกับธรรมชาติ บอกเปอร์เซ็นของ Corruption/Crimson และ Hallow ได้
Arms Dealer
Arms Dealer ผู้เล่นมีกระสุนหรือปืนในกระเป๋า ขายกระสุนหรือปืนบางชนิด หลังจาก Eater of Worlds หรือ Eye of Cthulhu ถูกฆ่า จะขาย Unholy Arrow เพิ่มเติม
Party Girl
Party Girl

มีโอกาสเกิด 16% หลังได้รับ NPC อย่างน้อย 8 ตัวทุกเช้า

ขายของที่เป็นสีสันสวยงาม หากถูกฆ่า จะไม่เกิดใหม่ทุกเช้าเหมือน NPC ตัวอื่น แต่จะต้องสุ่มโอกาส 2% อีกครั้งหนึ่งในการเกิดตอนเช้า
Stylist
Stylist พบเจอได้ในรังแมงมุม เปลี่ยนทรงผมและสีผม และขาย Hair Dyes
Angler
Angler พบเจอได้ที่ทะเล ให้เควสตกปลา
Goblin Tinkerer
Goblin Tinkerer พบเจอได้ในถ้ำหลังจากชนะ Goblin Invasion ขายไอเทมบางชนิด และตีบวกไอเทม
Witch Doctor
Witch Doctor หลังฆ่า Queen Bee ขาย Blow GunImbuing Station, ไอเทมช่วยเหลือสำหรับ Summoner และ Fountain
Clothier
Clothier หลังฆ่า Skeletron ขายชุดตกแต่งต่างๆ
Mechanic
Mechanic พบเจอได้ใน Dungeon ขายไอเทมเกี่ยวกับระบบสาย และอาจจะขาย Mechanic's Rod ในช่วง Hardmode ในบางกรณี
Golfer
Golfer พบเจอได้ใน Underground Desert ขายไอเทมเกี่ยวกับกอล์ฟและขายไอเทมตามคะแนนกอล์ฟ
Zoologist
Zooloigst ผู้เล่นต้องมีค่า Bestiary 10% และ 52 รายการ ขายไอเทมเกี่ยวกับสัตว์

Hardmode Edit

ตัวละคร ชื่อ วิธีการได้รับ คำอธิบาย
Pirate
Pirate หลังชนะ Pirate Invasion ขายปืนใหญ่และของที่เกี่ยวข้องต่างๆ
Truffle
Truffle สร้างบ้านใน Mushroom Biome บนดินใน Hardmode
ขายของเกี่ยวกับเห็ดEdit
Wizard
Wizard พบเจอได้ในถ้ำใน Hardmode ขายของวิเศษต่างๆ
Steampunker
Steampunker หลังผู้เล่นได้ฆ่า Mechanical Boss 1 ตัว ขาย ClentaminatorTeleporterJetpack และไอเทมอื่นๆ
Cyborg
Cyborg หลังฆ่า Mechanical Boss ทั้ง 3 ตั ขาย Proximity Mine LauncherRocketsNanities
Santa Claus
Santa Claus หลังชนะ Frost Legion จะเกิดภายในวันที่ 1-31 ธันวาคมของทุกปีเท่านั้น

ขายชุดซานต้า ไฟและต้นไม้ตกแต่ง

NPC อื่นๆEdit

NPC ต่อไปนี้ไม่นับเป็น Town NPC เนื่องจากไม่สามารถย้ายเข้าบ้านของผู้เล่นได้

ตัวละคร ชื่อ วิธีการได้รับ คำอธิบาย
Traveling Merchant
Traveling Merchant สุ่มเกิดในแต่ละวันโดยมีโอกาส 22.12% ที่จะเกิดตอนเข้าในแต่ละวัน

ผู้เล่นจะค้องมี NPC อย่างน้อย 2 คนในโลกปัจจุบันแล้ว Traveling Merchant จึงจะเกิดได้

เขาจะอยู่เป็นเวลาหนึ่งวันจนถึงกลางคืน

แต่ละครั้งจะขายไอเทมแตกต่างกันไป

เขาจะอยู่จนถึงกลางคืนเท่านั้น

ในแต่ละครั้งเขาจะขายไอเทมแตกต่างกันออกไป

Old Man
Old Man สามารถพบเจอได้หน้า Dungeon สามารถเรียกบอส Skeletron ในตอนกลางคืนได้ หลัง Skeletron ถูกฆ่า Old Man จะหายไปตลอด และจะกลับมาในตัวตนของ Clothier

NotesEdit

  1. NPC แต่ละตัวจะใช้เวลาประมาณ 2 นาทีหลัง NPC ตัวหนึ่งได้เกิดแล้ว หรือหลังช่วงเช้าเริ่มต้น
  2. NPC ที่จะต้องค้นหาใต้ดินจะถูกมัดไว้ สามารถช่วยได้โดยการคลิกขวาคุยด้วย ซึ่งหากมีบ้านว่างก็อาจจะย้ายมาที่บ้านคุณได้ และหากตาย สามารถเกิดใหม่ได้โดยไม่ต้องตามหาใหม่
  3. NPC จะไม่เกิดระหว่างที่มีอีเวนท์หรือเป็นตอนกลางคืน
  4. NPC ผู้ชายจะถูกย้ายไปที่ King Statue หากใช้ระบบสาย ส่วนผู้หญิงจะไปที่ Queen Statue
  5. NPC จะวาร์ปไปที่บ้านของตนเองในตอนกลางคืนหากผู้เล่นอยู่ห่างจากบ้านและ NPC
รับข้อมูลจาก "https://terraria.fandom.com/th/wiki/NPC?oldid=880"