Mechanisms (Mechanisms/vi)

From Terraria Wiki
Jump to: navigation, search

Kỹ thuật bao gồm các vật phẩm có thể được kích hoạt hoặc kích hoạt các vật phẩm khác được kết nối bằng dây điện. Bất cứ khi nào những vật phẩm này được cầm lên, tất cả dây điện, actuator, và những vật thể liên quan đến dây điện mà bình thường không nhìn thấy sẽ hiện lên, tương tự với chức năng của Mechanical LensPhiên bản Desktop, Console, và Mobile.

Vật phẩm[edit | edit source]

Vật phẩm Miêu tả
Dây điện Dây điện Kết nối các thiết bị với nhau. Có thể đặt ở bất cứ đâu, dài bao nhiêu cũng được miễn là chưa thấy thấy dây điện khác cùng màu. Thậm chí có thể đặt ở trên không mà không cần hỗ trợ. Tạm thời chỉ có bốn màu khác nhau: Đỏ, Xanh lá, VàngXanh dương. Loại bỏ chúng bằng Kìm cắt Dây.
Kích hoạt
Công tắc Công tắc Cho tín hiệu ngay khi chuột phải vào nó. Có thể được đặt bất cứ đâu mà đuốc có thể đặt.
Cần gạt Cần gạt Cho tín hiệu ngay khi chuột phải vào nó. Có thể đặt trên sàn hoặc trên tường.
Pressure Plates Tấm Áp lực Cho tín hiệu khi giẫm lên; các tấm màu khác nhau sẽ kích hoạt bằng tổ hợp khác nhau của người chơi, NPC và kẻ địch. Có thể đặt trên sàn như đồ nội thất, và trở nên khó nhìn thấy khi đặt xuống.
Pressure Plates Weighted Pressure Plate Cho tín hiệu khi người chơi giẫm lên và rời khỏi nó, thực tế là loại kích hoạt duy nhất tạo ra xung. Có thể đặt trên sàn như đồ nội thất.
Teal Pressure Pad Teal Pressure PadPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Cho tín hiệu khi được nhấn xuống bởi projectile hoặc Pet. Có thể đặt trên sàn, trần, hoặc cạnh tường như không thể ở trên platform.
Sensors Time SensorsPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Cho tín hiệu khi ngày chuyển thành đêm hoặc đêm chuyển thành ngày tùy thuộc loại cảm biến được sử dụng.
Sensors Player Above SensorPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Cho tín hiệu khi người chơi đi vào hoặc rời đi một khu vực phía trên nó.
Sensors Liquid SensorsPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Cho tín hiệu khi ngập trong nước, lava, mật ong hoặc bất cứ chất lỏng nào tùy thuộc loại cảm biến được sử dụng.
Đường ray Tấm Áp lực Đường ray Tấm Áp lực Cho tín hiệu khi nhấn xuống bằng Xe mỏ.
Timers Timers Một khi kích hoạt, cho tín hiệu mỗi X giây.
Kích nổ Kích nổPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Cho tín hiệu khi chuột phải vào, hoặc khi người chơi rơi vào nó. Tìm thấy ở bẫy nổ dưới lòng đất.
Gem Locks Gem LocksPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Cho tín hiệu khi Large Gem tương ứng được đặt vào hoặc loại bỏ khỏi khóa.
Trapped Chests Trapped ChestsPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Khi mở ra, nó cho tín hiệu thay vì mở menu túi đồ.
Dead Man's Chest Dead Man's ChestPhiên bản Desktop và Mobile Khi mở ra, nó cho tín hiệu và mở túi đồ (không giống Trapped Chest, không có chức năng chứa đồ). Nó cũng dùng để cho tín hiệu nếu block-swap với rương thường.
Devices
Light sources Light sources Khi kích hoạt, chúng sẽ chuyển giữa trạng thái 'sáng' và 'không sáng'.
Doors Doors Khi kích hoạt, chúng sẽ chuyển giữa trạng thái 'mở' và 'đóng'.
Cửa Sập Cửa SậpPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Khi kích hoạt, chúng sẽ chuyển giữa trạng thái 'mở' và 'đóng'.
Cổng CổngPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Khi kích hoạt, chúng sẽ chuyển giữa trạng thái 'mở' và 'đóng'.
Pumps Pumps Chất lỏng sẽ được bơm từ ống vào tới ống ra mỗi lần kích hoạt.
Grate GratePhiên bản Desktop và Mobile Kích hoạt sẽ cho khả năng cho chất lỏng chảy qua nó.
Active Stone Block Khối kích hoạt được Khi kích hoạt, chúng chuyển giữa hai bản 'kích hoạt' và 'không kích hoạt'. Bản không kích hoạt sẽ cho mọi thứ đi qua nó, giống như hầu hết đồ nội thất.
Actuator Actuator Giống như Khối kích hoạt được, nhưng hoạt động được với hầu hết các khối nó đặt lên.
Dart Trap Dart Trap Bắn ra phi tiêu tẩm độc mỗi lần kích hoạt, với thời gian hồi là ba giây.
Super Dart Trap Super Dart Trap Bản mạnh hơn của Dart Trap.
Spear Trap Spear Trap Khi kích hoạt, bắn ra ngọn giáo gây rất nhiều sát thương.
Spiky Ball Trap Spiky Ball Trap Thả ra một vài bóng gai khi kích hoạt.
Flame Trap Flame Trap Bắn ra một làn lửa khi kích hoạt.
Geyser GeyserPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Bắn ra ngọn lửa tầm tối đa khoảng 20 khối.
Chất nổ Chất nổ Khi kích hoạt, chúng sẽ nổ ngay lập tức.
Mini Volcano Mini VolcanoPhiên bản Desktop và Mobile Bật hoặc tắt dòng chảy lava.
Large Volcano Large VolcanoPhiên bản Desktop và Mobile Bật hoặc tắt dòng chảy lava.
Toilets Toilets Khiến chất thải bay ra.
Đại bác Đại bác Tùy thuốc vào vị trí kết nối của dây điện, hoặc bắn ra cannonball hoặc xoay theo hướng dây điện.
Đại bác Thỏ Đại bác Thỏ Tùy thuốc vào vị trí kết nối của dây điện, hoặc bắn ra explosive bunny hoặc xoay theo hướng dây điện.
Music Boxes Music BoxesPhiên bản Desktop, Console, Console thế hệ cũ, và Mobile Khi kích hoạt, nó sẽ chơi các bản nhạc được thu.
Statues Statues
(only certain ones)
Có tất cả 41 tượng có chức năng như các vật phẩm kỹ thuật. Còn lại 67 tượng không phải. Tượng có thể sinh ra nhiều loại quái, sinh vật, hoặc dịch chuyển NPC.
Ống khói Ống khóiPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Ống khói có ba trạng thái để luân chuyển qua : Tắt, Bật, và trạng thái thứ ba mà nó nhả khói.
Bệ Dịch chuyển Bệ Dịch chuyển Khi kích hoạt, dịch chuyển người chơi và/hoặc bất kỳ NPC nào đang đứng trên/đi qua nó tới Bệ Dịch chuyển khác được kết nối bằng dây điện.
Boulder Boulder
Gemspark Blocks Gemspark BlocksPhiên bản Desktop, Console, Console thế hệ cũ, và Mobile Sẽ chuyển giữa trạng thái "sáng" và "không sáng" khi kích hoạt.
Wire Bulb Wire BulbPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Sáng lên bóng đèn tương ứng màu dây.
Firework Rockets Firework Rockets Kích hoạt qua dây điện hoặc chuột phải vào nó. Tạo ra pháo hoa đầy màu sắc và gây sát thương cho kẻ địch trong tầm vụ nổ. Tiêu tốn mỗi lần sử dụng.
Đài Pháo hoa Đài Pháo hoaPhiên bản Desktop, Console, Console thế hệ cũ, và Mobile Kích hoạt qua dây điện hoặc chuột phải vào nó. Tạo ra pháo hoa đầy màu sắc.
Hộp Pháo hoa Hộp Pháo hoaPhiên bản Desktop, Console, Console thế hệ cũ, và Mobile Kích hoạt qua dây điện hoặc chuột phải vào nó. Tạo ra pháo hoa đầy màu sắc. Không gây sát thương.
Đại bác Hoa giấy Đại bác Hoa giấyPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Tùy thuộc vị trí kết nối của dây, hoặc nó sẽ bắn hoa giấy hoặc xoay theo hướng dây điện. Không gây sát thương.
Máy tạo Bong bóng Máy tạo Bong bóng Có thể bật hoặc tắt. Tạo bong bóng.
Máy thả Bóng bay Máy thả Bóng bayPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Có thể bật hoặc tắt. Tạo bóng bay.
Water Fountains Water Fountains Kích hoạt qua dây điện hoặc chuột phải vào nó. Đổi màu nước gần đó tới quần xã của đài phun nước.
Monoliths MonolithsPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Kích hoạt qua dây điện hoặc chuột phải vào nó. Đổi phông nên sang trụ tương ứng.
Party Center Party CenterPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Kích hoạt qua dây điện hoặc chuột phải vào nó. Có thể tắt đi, nhưng có thể tự động tắt lúc 7:30pm. Tất cả party center trong thế giới sẽ được kích hoạt/hủy kích hoạt bằng một cái.
Mìn Mìn Kích hoạt khi người chơi hoặc quái vật bước lên nó hoặc kích hoạt bằng Dây điện, gây sát thương và tự biến mất.
Lửa trại Lửa trại Kích hoạt qua dây điện hoặc chuột phải vào nó.
Máy bắn Cổng Máy bắn CổngPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Tùy thuốc vào vị trí kết nối của dây điện, hoặc bắn ra cổng dịch chuyển, hoặc đổi màu cổng, hoặc xoay theo hướng dây điện.
Hộp Thông báo Hộp Thông báoPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Thông báo (trong chỗ chat) những gì được viết trên đó khi được kích hoạt
Máy tạo Sương Máy tạo SươngPhiên bản Desktop và Mobile Mặc định; có thể bật hoặc tắt. Tạo ra một làn sương mù quanh vị trí của nó.
Khác
Gậy Truyền động Gậy Truyền độngPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Cho khả năng chuyển trực tiếp trạng thái của Actuator mà không cần kích hoạt qua dây điện.
Junction Box Junction BoxPhiên bản Desktop, Console, và Mobile Cho khả năng các dây cùng màu đi qu nhau mà không kết nối với nhau. Có thể thay đổi bằng búa.
Logic Gates Logic GatesPhiên bản Desktop, Console, và Mobile
Logic Gate Lamps Logic Gate LampsPhiên bản Desktop, Console, và Mobile

Xem thêm[edit | edit source]

Lịch sử[edit | edit source]

  • Desktop 1.3.2: Party Center và Silly Balloon Machine được thêm vào.
  • Desktop 1.3.1:
    • Gem Lock, Trapped Chest, Portal Gun Station, Announcement Box, Junction Box, Geyser, Logic Gate, và Logic Gate Lamps được thêm vào.
    • Cannon, Confetti Cannon, và Bunny Cannon có thể được nối dây.
  • Desktop 1.3.0.1:
    • Trap Door, Tall Gate, Monolith, Confetti Cannon, Chimney, và Detonator được thêm vào.
    • Hai Pressure Plate mới được thêm vào: Weighted Pressure Plate và Teal Pressure Plate.
  • Desktop 1.2.4:
    • Pháo hoa giờ hiện đường dây khi chọn.
    • Firework Box và Pressure Plate Track được thêm vào.
    • Hệ thống điện chạy nhanh gấp 3 lần.
    • Hệ thống điện dài hơn.
    • Sửa lỗi khi chỉ có 1 dây nối với Lever vẫn hoạt động khi gạt cần.
  • Desktop 1.2.3:
    • Gemspark Block được thêm vào và có thể thay đổi.
    • Thêm vào hỗ trợ đường dây toàn bản đồ.
  • Desktop 1.2:
    • Bẫy mới được thêm vào : Flame Trap, Super Dart Trap, Spear Trap, và Spiky Ball Trap.
    • Actuator, Teleporter, Water Fountain, Land Mine, Bubble Machine, Firework Rocket, Firework Fountain, Cannon, và Bunny Cannon được tintroduced.
    • Pressure Plate giờ có điều kiện kích hoạt khác nhau phụ thuộc vào màu của chúng.